Kêu gọi hành động là gì?
Lấy một nhóm ngẫu nhiên 1000 nhân viên kinh doanh và yêu cầu họ sếp thành một hàng dài, tuỳ thuộc vào số hoa hồng mà họ kiếm được trong năm vừa qua, người nhiều nhất bên phải, người ít nhất bên trái. Sau một lúc( vâng, có thể khi bạn đọc xong quyển sách này) thì họ cũng đã sắp hàng xong.
Tôi bảo đảm rằng những nhân viên kinh doanh có doanh số cao đều có kĩ năng này. Họ đều là người chốt hợp đồng tuyệt vời. Và nó có nghĩa là họ biết cách kêu gọi các đơn hàng. Với chúng ta, những người copywriter cũng cần phải giỏi chuyện này. Điều này được gọi là kêu gọi hành động?
Cộng đồng marketing vn nơi chia sẻ kiến thức marketing và thiết kế
Ý tưởng:
Kêu gọi hành động thường là một dòng hoặc đoạn văn cuối mỗi email, brochure hoặc bức thư mời gọi đọc giả phản hồi. Thường thì phản hồi được chờ đợi nhất là đơn hàng hoặc những thứ tương tự nhưng cũng có thể là đăng kí một bản tin nội bộ qua email, đặt chỗ trong một hội thảo hoặc thậm chí là xác nhận đã nhận hàng.
Đáng ký ra kêu gọi hành động phải để ở cuối bài. Đó là khi việc chào hàng kết thúc và phần chốt bắt đầu. Bạn có thể đặt lời kêu gọi hành động trong nhan đề hoặc rải rác lời kêu gọi của mình sau mỗi sản phẩm hoặc mỗi đoạn trình bày về lợi ích của sản phẩm. Rốt cuộc, bạn không bao giờ biết được độc giả có sẽ bị thuyết phục bởi bài viết lung linh của mình nhanh chóng như thế nào.
City Equites nói : " Khi bạn trả lời thư của tôi, nhân viên kinh doanh của chúng tôi sẽ gọi cho bạn để tìm hiểu thêm về các yêu cầu đầu tư của bạn"
Đây là một kết thúc ngạo mạn. Chúng ta nói với đọc giả điều gì sẽ xảy ra " Khi" họ phản hồi chứ không phải là "nếu" họ phản hồi.
Vì lời kêu gọi hành động thường đặt ở cuối cùng nên nó cũng được viết sau cùng. Thế nhưng, có lẽ đây không phải là một ý kiến hay vì lúc đó, bạn đã mệt mỏi và phấn khởi vì bức thư gần như sắp hoàn thành. Bạn có thể về nhà ngay khi viết xong lời gọi hành động phiền phức này. Thế nên bạn gấp gáp viết một lời yêu cầu" đặt hàng ngay" lưu và đóng dấu văn bản lại và xem như bạn đã xong việc.
Như đây là điểm mấu chốt của bức thư ( hoặc mẩu quảng cáo, tờ rơi hoặc web) Đây là chỗ mà tất cả sẽ cho ra kết quả "Có" hay "không" từ độc giả. Vì thế nó cần phải có sự đâu tư kỹ càng, sự sáng tạo và chính xác."
Xem thêm nhiều kiến thức marketing tại đây
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
5. Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook
6. Cách xây một thương hiệu trong thời đại số
7. Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp
8. Ý tưởng làm nội dung marketing
9. Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị
10. Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì
11. 10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn
12. Các thuật ngữ marketing bạn cần biết
13. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
14. Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng
15. SEM là gì?
16. Những thuật ngữ dành cho thiết kế
17. Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing
18. Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp