Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Thương hiệu là gì? Sự ra đời của thương hiệu

Thương hiệu thuật ngữ hiện đại đã trở nên quen thuộc trong đời sống của chúng ta thực ra đã xuất hiện vài nghìn năm trước. 13000 TCN bắt nguồn từ cổ Brandr có nghĩa là đốt cháy vốn dùng để mô tả ngọn đuốc. Đến năm 15000 TCN, nghĩa của từ này lại dùng để chỉ một dấu ấn bằng sắt nung đỏ đóng trên mình của gia súc của chủ trang trại thể hiện quyền sở hữu của mình. Mỗi trang trại riêng đều có một dấu hiệu riêng do đó chủ trang trại có thể phát hiện ra nếu có con nào bị mất cắp hay lẫn trong đàn trang trại khác. Cũng bởi mục đích đó, mà 'Brandr" dấu ấn phải đơn giản, đặc biệt và dễ dàng nhận biết một cách nhanh chóng một tiêu chí thiết yếu đối với những yếu tố trong hệ thống nhận diện thương hiệu hiện đại.

Cổng thông tin chia sẻ kiến thức marketing https://congdongmarketingvn.com

Tại việt nam hình dung về một thứ tương tự như thương hiệu cũng đã có từ thời xa xưa vua bảo đại, trong phần " quy định về các nhãn hiệu: Nhãn hiệu và thương hiệu là các danh từ có thể phân biệt rõ rệt các danh hiệu, biểu ngữ,con dấu in, con niêm, tem nhãn, hình nổi , chữ số, giấy phong bì cùng các tiêu biểu khác dùng để phân biệt sản phẩm hay thương phẩm"


Như vậy có nghĩa thương hiệu xuất hiện từ nhu cầu tạo sự khác biệt cho sản phẩm của nhà sản xuất. Nhưng thương hiệu giờ đây đã không chỉ đơn thuần là một dấu hiệu.



Thương hiệu sinh ra là để trả lời câu hỏi bạn là ai giống như mỗi người chúng tá đều có tên riêng, ngoại hình riêng, nét ngoại hình tính cách vô cùng đa dạng, không ai giống ai, thương hiệu cũng buộc phải khác biệt để giải quyết vấn đề cạnh tranh với vô số nhãn hàng trong thị trường và gặp gỡ chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Cùng một số sản phẩm dầu gội, nếu chỉ đơn thuần giải quyết vấn đề" làm sạch tóc" đâu sẽ là lợi thế khiến tôi nổi bật trên kệ hàng ? đâu là lý do để khách hàng nhớ tới tôi giữa muôn vàn cái tên khác?

Xem thêm nhiều bài viết về marketing tại đây
Xem thêm bài viết liên quan:

1.        Kĩ năng viết content hay

2.       Lựa chọn thị trường mục tiêu

3.       Content house là gì

4.       Bài viết cuẩn seo

5.       Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook

6.       Cách xây một thương hiệu trong thời đại số

7.       Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp

8.       Ý tưởng làm nội dung marketing

9.       Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị

10.   Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì

11.   10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn

12.   Các thuật ngữ marketing bạn cần biết

13.   Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

14.   Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng

15.   SEM là gì?

16.   Những thuật ngữ dành cho thiết kế

17.   Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing

18.   Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp

19.   Sự ảnh hưởng của màu sắc tới tâm lý khách hàng

20.   Bí quyết lựa chọn màu sắc cho website 



Công ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Nam Phát.  
Địa chỉ: Số 8, Đường 31, Ấp Tân Bình, Xã Bình Minh, H Trảng Bom, Đồng Nai
Office: A75/6B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM
MST: 3603629964
Hotline: 0933 99 2090 - Tel: 025 1629 3977 
Fax: 025 1629 3976