Cổng thông tin chia sẻ kiến thức marketing https://congdongmarketingvn.com
Tại việt nam hình dung về một thứ tương tự như thương hiệu cũng đã có từ thời xa xưa vua bảo đại, trong phần " quy định về các nhãn hiệu: Nhãn hiệu và thương hiệu là các danh từ có thể phân biệt rõ rệt các danh hiệu, biểu ngữ,con dấu in, con niêm, tem nhãn, hình nổi , chữ số, giấy phong bì cùng các tiêu biểu khác dùng để phân biệt sản phẩm hay thương phẩm"
Như vậy có nghĩa thương hiệu xuất hiện từ nhu cầu tạo sự khác biệt cho sản phẩm của nhà sản xuất. Nhưng thương hiệu giờ đây đã không chỉ đơn thuần là một dấu hiệu.
Thương hiệu sinh ra là để trả lời câu hỏi bạn là ai giống như mỗi người chúng tá đều có tên riêng, ngoại hình riêng, nét ngoại hình tính cách vô cùng đa dạng, không ai giống ai, thương hiệu cũng buộc phải khác biệt để giải quyết vấn đề cạnh tranh với vô số nhãn hàng trong thị trường và gặp gỡ chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Cùng một số sản phẩm dầu gội, nếu chỉ đơn thuần giải quyết vấn đề" làm sạch tóc" đâu sẽ là lợi thế khiến tôi nổi bật trên kệ hàng ? đâu là lý do để khách hàng nhớ tới tôi giữa muôn vàn cái tên khác?
Xem thêm nhiều bài viết về marketing tại đây
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
5. Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook
6. Cách xây một thương hiệu trong thời đại số
7. Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp
8. Ý tưởng làm nội dung marketing
9. Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị
10. Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì
11. 10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn
12. Các thuật ngữ marketing bạn cần biết
13. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
14. Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng
15. SEM là gì?
16. Những thuật ngữ dành cho thiết kế
17. Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing
18. Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp