Chẳng hạn, nhờ vào đoạn video xay những viên bi lên tới 300 triệu lượt xem mà máy xay sinh tố Blandtec bất ngờ được biết đến và nó đã giúp doanh thu của nhãn hàng này tăng vùn vụt; Hay bài hát tôi mơ một giấc mơ của Susan boyle khiến hàng triệu người xúc động và thu hút 100 triệu lượt xem .... Những hiệu ứng đó được gọi là hiệu ứng lan truyền. Nó giải thích điều gì đã khiến những video câu chuyện được lan truyền một cách chóng mặt và có ảnh hưởng sâu rộng như vậy.
Nghiên cứu về cách thức lan truyền thông tin là một trong những ưu tiên của Trường Đào Tạo Truyền Thông Ứng Dụng ILAMS, Thực tế đã có chuỗi thông tin được tạo ra để thực hiện việc nghiên cứu này trên môi trường Internet có tên " Chuyện trò với thợ cả" Nghiên cứu này cho thấy những đặc tính lan truyền của một thông tin trong giới trẻ Việt.
Giống như hầu hết các công ty nhỏ, các nhà hàng luôn gặp phải vấn đề lớn về sự nhận biết. Chỉ riêng việc quảng bá thông tin rằng một nhà hàng mới mở - chưa tính đến việc nó đáng để ghé qua thưởng thức không - đã là một cuộc chiến đầy khó khăn. Và khác với các chuỗi nhà hàng lớn mà Wein đã từng làm việc trước đó, đa số các nhà hàng không đủ điều kiện chi cho quảng cáo hay truyền thông. Để thành công những nhà hàng này phụ thuộc vào việc mọi người nói về chúng.
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
5. Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook
6. Cách xây một thương hiệu trong thời đại số
7. Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp
8. Ý tưởng làm nội dung marketing
9. Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị
10. Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì
11. 10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn
12. Các thuật ngữ marketing bạn cần biết
13. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
14. Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng
15. SEM là gì?
16. Những thuật ngữ dành cho thiết kế
17. Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing
18. Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp
Xem thêm kiến thức về marketing