Cộng đồng marketing vn nơi cung cấp thông tin kiến thức về marketing online và thiết kế
Theo đánh giá của Interbrand Corporation, đầu những năm 90 là thời điểm thương hiệu IBM có giá trị thấp nhất mọi thời đại. Khó khăn của IBM thể hiện qua việc tụt hạng xuống vị trí 248 trong số các công ty lớn trên toàn thế giới. Bên cạnh việc củng cố và phát triển thế mạnh của công ty dựa trên đà tăng trưởng của cuộc cách mạng thương mại điện tử, IBM cũng sắp xếp lại bộ phận marketing. Họ tập hợp nguồn lực và vốn đầu tư, xây dựng trang web và tổ chức các kênh mới như tiếp thị dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng, tiếp thị trực tiếp và bán hàng qua điện thoại. Họ còn lập ra một chương trình huấn luyện liên tục để tạo ra và sàng lọc các nhà lãnh đạo cho cả lực lượng bán hàng trực tiếp, đối tác kinh doanh mới của IBM và mạng lưới bán hàng thứ cấp. Kết quả là đến năm 2001, giá trị thương hiệu IBM đã tăng từ vị trí 248 lên vị trí thứ 3 trên toàn cầu.
Tạo ra hành trình khách hàng: phương pháp SPIN
Vậy đâu là những yếu tố cần thiết để cách mạng hóa marketing trong doanh nghiệp của bạn? Nếu một công ty khẳng định rằng họ đang lấy khách hàng làm trọng tâm, họ sẽ không chỉ dừng lại ở việc dán các câu khẩu hiệu lên tường, mà phải tiến hành những thay đổi thật sự trong phương pháp marketing của mình. Bảng dưới đây sẽ minh họa cách dùng phương pháp SPIN (Situation, Problem, Implication, Need - Thực trạng, Vấn đề, Ngụ ý và Những việc cần làm) để cách mạng hóa marketing – mà trong trường hợp này là cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng.
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
5. Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook
6. Cách xây một thương hiệu trong thời đại số
7. Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp
8. Ý tưởng làm nội dung marketing
9. Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị
10. Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì
11. 10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn
12. Các thuật ngữ marketing bạn cần biết
13. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
14. Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng
15. SEM là gì?
16. Những thuật ngữ dành cho thiết kế
17. Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing
18. Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp