Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing

Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing

Tổng hợp những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing

1. Thiết kế là gì?

Thiết kế là giới thiệu một cách nhìn, một cách cảm nhận mới mẻ cho nhiều người. Mục đích của bạn không phải là làm ra nhiều trang giấy đẹp. Mà là tiếp thị ý tưởng, tức là trình bày ý tưởng của bạn, hoặc của khách hàng hoặc của khách hàng và ông chủ theo một cách thật đặc trưng nhằm hấp dẫn người đọc
image

2. Thiết kế ấn phẩm marketing.

Để thành công trong thiết kế ấn phẩm marketing trước tiên bạn sẽ phải bắt đầu công việc với một kế hoạch thiết kế .Mỗi khi bắt đầu một dự án, bạn không cần phải chú ý quá nhiều đến tầm cỡ và độ phức tạp của nó mà hãy dành thời gian để trả lời 6 câu hỏi dưới đây. Các câu trả lời của bạn sẽ giúp định hướng chính xác những việc cần làm và có cách kiểm tra thích hợp cho mọi quyết định được đưa ra trong suốt quá trình lên kế hoạch.
  1. Mục đích của ấn phẩm là gì?( Để truyền tải thông tin hay chỉ để thuyết phục )
  2. Ai sẽ là người đọc chính?( Thanh niên hay người lớn tuổi, nam giới hay nữ giới…)
  3. Kiểu cách thể hiện ấn phẩm ra sao?
  4. Điều gì cần được cảm nhận sau khi xem ấn phẩm? (Có bao nhiêu ý đồ kinh doanh bạn muốn thể hiện)
  5. Có những hạn chế gì không? (Xem xét độ phân giải của các thiết bị xuất và chất lượng giấy in cho ấn phẩm của bạn)
  6. Độc giả sẽ bắt gặp ấn phẩm của bạn ở đâu?( Ấn phẩm của bạn phải cạnh tranh với các ấn phẩm nào khác trên thị trường).
Tiếp theo bạn hãy liệt kê những nội dung dự án
Thiết kế văn bản cũng giống như trò chơi ghép hình. Khi chơi ghép hình, bước đầu tiên là đặt tất cả các mảnh rời rạc lên mặt bàn. Sau đó sắp sếp các mảnh lề chung quanh để cso thể hình dung vị trí của các mảnh tiếp theo ở bên trong.
Thiết kế trang cũng tương tự như vậy. Đầu tiên bạn sẽ nhận dạng văn bản và các thành phần hình ảnh sau đó quyết định cấu trúc( bố trí, sắp sếp) phù hợp nhất cho các yếu tố trên. Bây giờ, bạn hãy tự đặt ra một số câu hỏi giống như các câu hỏi bên dưới để tìm cho mình hướng làm việc tốt nhất.
Yếu tố nào trong các yếu tố bên dưới sẽ được trình bày trong ấn phẩm marketing ?
Một số bài viết dài?
Nhiều đoạn văn bản ngắn?
Cả hai kiểu bài viết trên?
Bạn sẽ chọn kiểu minh hoạ nào cho ấn phẩm marketing?
Chart – Biểu đồ
Photographs – Ảnh chụp
Graph – Đồ thị
Illustration – Tranh ảnh minh hoạ
Clip art – Hình rời
Sắp sếp trình tự các ý tưởng trước khi bắt đầu thiết kế ấn phẩm marketing
Một thiết kế thành công bao giờ cũng dựa trên việc xác định các cấp độ khác nhau( Chính – phụ) cũng như trình tự của ý tưởng. Trước khi đưa vào các hiệu ứng thiết kế như thay đổi kích cỡ hoặc các phương pháp tương phản, bạn phải xác định được yếu tố nào quan trọng nhất. Hãy trả lời các câu hỏi bên dưới.
  • Ý tưởng: Hãy dùng bút màu đánh dấu các ý tưởng chính và quan trọng lại. Mỗi khi bắt gặp một ý tưởng quan trọng mới, hãy dùng màu kẻ một đường thẳng phân biệt giữa đoạn văn bản mới này với đoạn văn bản cũ. Phương pháp này giúp bạn nhận ra những vị trí thích hợp cho phụ đề. Trong trường hợp có một số từ được sử dụng cho phần minh hoạ , nên nhớ tô sáng cho chúng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt đâu là các câu trích dẫn.
  • Đừng nên đưa quá nhiều yếu tố văn bản quan trọng vào thiết kế vì chúng sẽ làm cho văn bản của bạn bị rối, dày đặc và rất khó đọc Quá nhiều điều quan trọng thì sẽ dẫn việc không còn vấn đề nào quan trọng cả!!!
Bạn sắp sếp ý tưởng của mình có mạch lạc?
  • Ý tưởng nào quan trọng nhất mà bạn muốn truyền đạt?
  • Bạn sẽ sắp xếp từng ý tưởng theo một trình tự như thế nào?
  • Các ý tưởng nào chỉ được xem là những ý tưởng phụ?
  • Bạn có thể phân biệt được sự khác biệt giữa từ khoá và các cụm từ ngắn tóm tắt cho nội dung văn bản theo sau không?
  • Bạn có thể sắp sếp các ý tưởng mới ở đâu?