Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị



Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị

1. Phễu kênh tiếp thị là gì?

Kênh tiếp thị minh họa là con đường khách hàng của bạn thực hiện để mua hàng. Kênh  thiếp thị thường được chia thành các giai đoạn như nhận thức, quan tâm, quyết định và hành động:
Những thuật ngữ này có thể nói chung chung và mơ hồ. Vì vậy, để minh họa, đây là một ví dụ về các giai đoạn của kênh tiếp thị:
1. Nhận thức: Xem quảng cáo trực tuyến cho sản phẩm của bạn
2. Sở thích: Truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm
3.Quyết định: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến của họ
4. Hành động: Kiểm tra và mua sản phẩm
Bây giờ, hãy phá vỡ các giai đoạn này hơn nữa và xem cách chúng diễn ra trong tự nhiên.
Bước 1: Nhận thức

Giả sử bạn đang duyệt Facebook, chán, khi bạn thấy một quảng cáo cho sản phẩm chăm sóc da X. Bạn không nhất thiết phải tìm kiếm trang điểm, nhưng điều này bật lên và khơi gợi sự quan tâm của bạn. Bây giờ bạn đã bước vào giai đoạn nhận thức thành công và hành trình của bạn thông qua kênh tếp thị bắt đầu.
image
Bước 2: Quan tâm
Bị hấp dẫn bởi những sản phẩm chăm sóc da này, bạn nhấp vào Cửa hàng Ngay bây giờ và đến trang web của sản phẩm X để tìm hiểu thêm. Khi đó, bạn được chào đón bởi một trang sản phẩm thông tin nơi bạn có thể duyệt toàn bộ dòng sản phẩm chăm sóc da.
Bạn nhìn xung quanh và kiểm tra những gì các cửa hàng cung cấp. Có thể bạn nhấp vào một vài sản phẩm để xem hình ảnh, tính năng và đánh giá của khách hàng. Bạn thu thập tất cả các thông tin bạn cần để đưa ra quyết định của bạn.
Bước 3: Phán quyết
Bạn đã tìm thấy một sản phẩm bạn thích: Mặt nạ ngủ nước hoa oải hương. Nó nằm trong phạm vi giá của bạn, chứa các thành phần phù hợp và có bốn sao. Vì vậy, bạn quyết định mua nó.
Bạn bấm vào Thêm Thêm vào rổ và tất cả đã sẵn sàng để kiểm tra.
Bước 4: Hành động
Bạn có thể nghĩ rằng phễu tiếp thị kết thúc ở đó, phải không? Bạn đã quyết định mua. Nhưng chỉ vì một sản phẩm nằm trong giỏ hàng của bạn, điều đó không có nghĩa là bạn thực sự sẽ mua nó. Trên thực tế, hơn 75% giỏ hàng trực tuyến bị bỏ rơi . Tại sao? Có nhiều lý do tiềm năng : Chi phí vận chuyển cao, trang thanh toán khó hiểu, phải tạo tài khoản hoặc đơn giản là quyết định chờ đợi
Đó là lý do tại sao khách hàng chỉ kết thúc tiếp thị khi họ hoàn thành thanh toán và nhận được xác nhận mua hàng. Đó cũng là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng bạn có một trang thanh toán trực quan, được thiết kế tốt, rõ ràng chuyển tải mọi chi phí bổ sung và làm cho nút Checkout bật lên.
Ngay cả khi khách hàng của bạn từ bỏ giỏ hàng của họ, hãy nhớ rằng họ vẫn đang ở trong kênh tiếp thị, họ vẫn bị mắc kẹt trong giai đoạn quyết định. Họ thậm chí có thể cần một cú huých nhẹ nhàng để giúp thuyết phục họ mua. Tiếp thị lại là một chiến thuật có giá trị cho việc này. Với quảng cáo lại, bạn có thể phân phối quảng cáo tùy chỉnh cho những người đã tương tác với thương hiệu của bạn và nằm ngoài giai đoạn nhận thức.
Tại sao bạn cần một kênh tiếp thị?
Rõ ràng, khách hàng không phải lúc nào cũng chuyển qua kênh tiếp thị một cách rõ ràng, tuyến tính. Đôi khi họ cần đi chơi trong giai đoạn quan tâm hoặc quyết định. Hoặc có thể họ cần xem một vài nội dung nhận thức trước khi cuối cùng họ đủ quan tâm để khám phá tài khoản thương hiệu hoặc trang web của bạn.
Như blogger tiếp thị Tim Rettig đã viết, đối với khách hàng mua sản phẩm của bạn, trước tiên họ cần phải được thuyết phục rằng họ đang đầu tư tốt. Họ cần tin tưởng bạn. Họ cần cảm thấy như rủi ro là tương đối thấp.Chẳng hạn, Mỹ phẩm x có thể nhắm mục tiêu cho bạn một quảng cáo khác trên Instagram để thuyết phục bạn mua sản phẩm của họ hoặc thậm chí thêm một mặt hàng liên quan vào giỏ hàng của bạn:


Đó là lý do tại sao bạn cần kênh đó để hướng dẫn hoạt động tiếp thị của bạn và hiểu đối tượng của bạn tại mỗi điểm tiếp xúc. Khi nào, ở đâu và tại sao họ tương tác với nội dung của bạn? Và một khi họ đã làm, bây giờ họ cần gì để di chuyển họ dọc theo kênh? Với thông tin này bị chặn, bạn có thể lập kế hoạch đường dẫn của khách hàng để mua hàng và theo dõi chuyển động của họ mỗi bước. Nếu không có kênh tiếp thị phù hợp, bạn sẽ hy vọng khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn và nguồn cảm hứng để chuyển đổi.

2. Làm thế nào bạn có thể sử dụng kênh tiếp thị của riêng bạn?

Bạn cần nội dung phù hợp để thu hút khách hàng trong các giai đoạn khác nhau của kênh và thúc đẩy họ di chuyển theo con đường chuyển đổi.Hãy xem xét một số tùy chọn bạn có thể chọn cho từng giai đoạn.
Thông tin đồ hoạ
Infographics là phương tiện hoàn hảo để truyền tải nhiều thông tin hoặc dữ liệu một cách dễ dàng, hấp dẫn. Phát hiện trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc một blog, họ thường có thể giúp thu hút sự quan tâm giữa các khách hàng tiềm năng
Bản tin email
Hơn 3,8 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng email . Và mỗi đô la chi cho tiếp thị qua email trả về trung bình 38 đô la . Vì vậy, tại sao không bắt đầu?
Bản tin email là các công cụ đa năng mà bạn có thể sử dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong các giai đoạn khác nhau của kênh tiếp thị: Chúng có thể giúp thu hút sự quan tâm sau khi ai đó đăng ký danh sách email của bạn; họ có thể nhắc nhở các quyết định với các thỏa thuận lôi cuốn; họ có thể theo dõi sau khi ai đó hành động và mua hàng.
image
Ebooks
Đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn: Một phần ba tổng doanh số bán sách là từ sách điện tử . Ebook không nhất thiết phải là tiểu thuyết lãng mạn và sách khoa học viễn tưởng; chúng có thể là công cụ tiếp thị để giúp bạn thu hút khách hàng. Họ thậm chí không phải mua. Bạn có thể cung cấp sách điện tử miễn phí để đổi lấy địa chỉ email hoặc dữ liệu khách hàng khác, sau đó bạn có thể sử dụng cho giai đoạn tiếp theo của kênh.
Đó là lý do Hubspot ra mắt ebook, Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về phương tiện truyền thông xã hội. Tổ chức này yêu cầu tên, email và thông tin công ty của khách hàng tiềm năng. Đổi lại, họ nhận được một ebook miễn phí. Trang đích thậm chí còn tuyên bố: Đây có thực sự miễn phí? Chắc chắn rồi. Chỉ cần chia sẻ một số kiến ​​thức miễn phí mà chúng tôi hy vọng bạn sẽ thấy hữu ích.