Cộng đồng marketing việt nam nơi chia sẻ kiến thức về marketing và thiết kế
Sự chênh lệch về chi phí giữa việc sử dụng chiến lược kênh giao tiếp của hãng hàng không giá rẻ và các hãng hàng không tiêu chuẩn có thể là 10% chi phí vận hành, hoặc thậm chí cao hơn, còn hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động Nextel của Mỹ đã cắt giảm được tới 30-40% phí dịch vụ mà vẫn thỏa mãn khách hàng ở mức độ cao nhất.
Doanh nghiệp cần khuyến khích khách hàng chuyển qua kênh thích hợp nhất mỗi khi họ cần liên lạc với công ty. Chi phí vận hành kênh, mức độ dịch vụ và tính hiệu quả là những yếu tố quyết định việc sử dụng kênh nào là tốt nhất cho từng mục đích khác nhau. Ngoài ra, các kênh mới cũng cần được xem xét với lý do:
• Số người sử dụng Internet trên thế giới đã tăng 100 lần trong vòng 10 năm qua và đạt trình độ cao ở các nước phát triển. Chúng ta đang chứng kiến sự thâm nhập của Internet vào mọi mặt cuộc sống, từ chỗ được sử dụng như một công cụ kỹ thuật, giờ đây hầu hết mọi người đều xem việc truy cập mạng như một phần tất yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Sự kết nối băng thông rộng với chi phí thấp giúp họ liên lạc với các công ty ở bên kia đại dương mà không phải tốn kém là bao.
• Ở phần lớn các nước châu Âu và nhiều nơi ở châu Á, mạng phủ sóng điện thoại di động đã đạt đến mức bão hòa. Ở Bắc Mỹ, tỷ lệ sử dụng điện thoại di động rất cao và các điện thoại di động đa chức năng thế hệ thứ ba cung cấp cho khách hàng dịch vụ mua sắm, đầu tư cũng như nhiều công cụ tìm kiếm và định vị. Bạn hoàn toàn có thể kết nối nhanh chóng từ điện thoại di động sang dịch vụ thư điện tử, trả lời thư điện tử hoặc tìm hiểu xem giao dịch mua bán trên e-Bay có thành công không. Với công nghệ sử dụng hệ thống quản lý thông tin, chẳng mấy chốc bạn sẽ có thể nói chuyện, gửi hình ảnh và thư điện tử cùng một lúc.
• Công nghệ nhận diện tiếng nói đang bắt đầu cho phép thực hiện các tương tác tin cậy, dễ sử dụng và
hoàn toàn tự động được khách hàng đánh giá cao.
Quản lý kênh giao tiếp phải được xem là trung tâm trong việc xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp. Cần xây dựng chất lượng công nghiệp và tiêu chuẩn hoạt động cho các kênh đã thiết lập để bảo đảm dịch vụ hiệu quả và năng suất cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần khai thác thêm các kênh mới. Để có thể mang lại lợi ích cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp, tất cả những hoạt động đó cần được thực hiện theo tiêu chuẩn và được đặt dưới chế độ kiểm soát chi phí nghiêm ngặt hơn.
Xem thêm về bài viết về các thu hút khách hàng mới tại đây
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
5. Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook
6. Cách xây một thương hiệu trong thời đại số
7. Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp
8. Ý tưởng làm nội dung marketing
9. Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị
10. Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì
11. 10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn
12. Các thuật ngữ marketing bạn cần biết
13. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
14. Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng
15. SEM là gì?
16. Những thuật ngữ dành cho thiết kế
17. Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing
18. Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp