Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Thiết lập kênh giao tiếp với khách hàng

Các tchc cn chú ý nhiu hơn đến chiến lược kênh giao tiếp. Khi stương tác gia doanh nghip và khách hàng tăng lên, người tiêu dùng mua dch v, dùng sn phm, nhưng li tìm kiếm stha mãn thông qua tri nghim mua sm. Dù biết vic tt qua mt ca hàng nhỏ để mua hp sa khó có thgi là tri nghim, nhưng Tesco – tp đoàn bán lln nht nước Anh - vn đặt các lò nướng bánh trong ca hiu để hương thơm ta ra từ bánh mì tươi đang nướng đem li cho khách hàng cm giác thư giãn và thoi mái. Các doanh nghip cũng luôn phi đấu tranh vi mt nghch lý: hmun trò chuyn vi khách hàng đôi câu nhưng hli sgián đon công vic (và điu này có thkhông đem li doanh thu mt cách nhanh chóng!). Trong khi đó, các trung tâm liên lc hay đội ngũ bán hàng hiu rt rõ rng thi gian là tin bc khi hnói chuyn vi khách hàng. Điu đó khiến cho vic hoch định và thc hin mt phương pháp qun lý kênh giao tiếp bài bn trnên hết sc quan trng.

Cộng đồng marketing việt nam nơi chia sẻ kiến thức về marketing và thiết kế 
S
chênh lch vchi phí gia vic sdng chiến lược kênh giao tiếp ca hãng hàng không giá rvà các hãng hàng không tiêu chun có thlà 10% chi phí vn hành, hoc thm chí cao hơn, còn hãng cung cp dch vụ đin thoi di động Nextel ca Mỹ đã ct gim được ti 30-40% phí dch vmà vn tha mãn khách hàng mc độ cao nht.

Doanh nghi
p cn khuyến khích khách hàng chuyn qua kênh thích hp nht mi khi hcn liên lc vi công ty. Chi phí vn hành kênh, mc độ dch vvà tính hiu qulà nhng yếu tquyết định vic sdng kênh nào là tt nht cho tng mc đích khác nhau. Ngoài ra, các kênh mi cũng cn được xem xét vi lý do:




• S
người sdng Internet trên thế gii đã tăng 100 ln trong vòng 10 năm qua và đạt trình độ cao các nước phát trin. Chúng ta đang chng kiến sthâm nhp ca Internet vào mi mt cuc sng, tchỗ được sử dng như mt công ckthut, giờ đây hu hết mi người đều xem vic truy cp mng như mt phn tt yếtrong sinh hot hàng ngày. Skết ni băng thông rng vi chi phí thp giúp hliên lc vi các công ty bên kia đại dương mà không phi tn kém là bao.

phn ln các nước châu Âu và nhiu nơi châu Á, mng phsóng đin thoi di động đã đạt đến mc bão hòa. Bc M, tlsdng đin thoi di động rt cao và các đin thoi di động đa chc năng thế hthứ ba cung cp cho khách hàng dch vmua sm, đầu tư cũng như nhiu công ctìm kiếm và định v. Bn hoàn toàn có thkết ni nhanh chóng từ đin thoi di động sang dch vthư đin t, trli thư đin thoc tìm hiu xem giao dch mua bán trên e-Bay có thành công không. Vi công nghsdng hthng qun lý thông tin, chng my chc bn scó thnói chuyn, gi hình nh và thư đin tcùng mt lúc.

• Công ngh
nhn din tiếng nói đang bt đầu cho phép thc hin các tương tác tin cy, dsdng và
hoàn toàn t
ự động được khách hàng đánh giá cao.
Qu
n lý kênh giao tiếp phi được xem là trung tâm trong vic xây dng chiến lược phát trin doanh nghip. Cn xây dng cht lượng công nghip và tiêu chun hot động cho các kênh đã thiết lp để bo đảm dch vhiu quvà năng sut cao. Bên cnh đó, doanh nghip cn khai thác thêm các kênh mi. Để có thmang li li ích cho ckhách hàng ln doanh nghip, tt cnhng hot động đó cn được thc hin theo tiêu chun và được đặt dưới chế độ kim soát chi phí nghiêm ngt hơn.
Xem thêm về bài viết về các thu hút khách hàng mới tại đây 
Xem thêm bài viết liên quan:

1.        Kĩ năng viết content hay

2.       Lựa chọn thị trường mục tiêu

3.       Content house là gì

4.       Bài viết cuẩn seo

5.       Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook

6.       Cách xây một thương hiệu trong thời đại số

7.       Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp

8.       Ý tưởng làm nội dung marketing

9.       Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị

10.   Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì

11.   10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn

12.   Các thuật ngữ marketing bạn cần biết

13.   Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

14.   Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng

15.   SEM là gì?

16.   Những thuật ngữ dành cho thiết kế

17.   Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing

18.   Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp

19.   Sự ảnh hưởng của màu sắc tới tâm lý khách hàng

20.   Bí quyết lựa chọn màu sắc cho website 



Công ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Nam Phát.  
 Số 8, Đường 31, Ấp Tân Bình, Xã Bình Minh, H Trảng Bom, Đồng Nai.
Office: A75/6B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM
MST: 3603629964
Hotline: 0933 99 2090 - Tel: 025 1629 3977 
Fax: 025 1629 3976