Số lượng và sự đa dạng của việc nhượng quyền kinh doanh là rất lớn và là một kĩ thuật được nhiều công ty sử dụng, từ các cửa hàng thức ăn nhanh của Mc donal đến chuỗi khách sạn sang trong Hyatt có hai yếu tố then chốt trong bất cứ vụ nhượng quyền kinh doanh nào là bên cấp quyền và bên được cấp quyền. Bên nhượng quyền bán nhãn hàng đanh tiếng của mình và những hiểu biết chuyên môn cho bên lập và quản lý doanh nghiệp. Lợi ích mà bên nhượng quyền nhận được là khả năng tăng lợi nhuận và trở thành một nhãn hiệu uy tín và được biết đến trên cả nước hay trên thế giới
Cộng đồng marketing vn nơi chia sẻ kiến thức marketing và thiết kế
Lợi ích đối với bên được nhựng quyền là theo nhiều người giảm được mức độ rủi ro. Nó cũng làm gia tăng sự thuận lợi, vì bên được chuyển nhượng không phải tạo một kế hoạch kinh doanh mới, hay phát triển những nhãn hiệu từ mức vô danh tiểu tốt
Dù ý tưởng nhượng quyền kinh doanh không mới nhưng nó lại trở nên sôi động vào cuối thế kỉ 20 với sự gia tăng về nhu cầu đối với các cấu trúc doanh nghiệp phi tập trung. Đến năm 1999 số liệu thống kê cho thấy rằng có 540.000 hợp đồng nhượng quyền kinh doanh được thực hiện ở mỹ. Với tốc độ cứu mỗi phút rưỡi của ngày làm việc lại có một doanh nghiệp nhượng quyền kinh doanh được thành lập
Nếu bạn đang nghiên cứu về marketing thì website này rất hữu ích https://congdongmarketingvn.com
Xem thêm về kêu gọi hành động trong marketing?
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
5. Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook
6. Cách xây một thương hiệu trong thời đại số
7. Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp
8. Ý tưởng làm nội dung marketing
9. Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị
10. Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì
11. 10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn
12. Các thuật ngữ marketing bạn cần biết
13. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
14. Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng
15. SEM là gì?
16. Những thuật ngữ dành cho thiết kế
17. Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing
18. Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp