Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

THẾ NÀO LÀ CÁCH MẠNG MARKETING?


Môi trường kinh doanh ngày càng trnên khó kim soát hơn và mt báo cáo gn đây ca hãng tư vn qun lý McKinsey do Huyett và Viguerie thc hin năm 2005 cho biết: slượng các công ty đánh mt vtrí dn đầu đã tăng gp đôi chtrong vòng 20 năm tính tgia thp niên 90. Công nghmi đang lt đổ nhng “cây đại th trong ngành công nghip và nhng thay đổi trong hthng địa chính trthế gii kéo theo làn sóng toàn cu hóa mnh mchưa tng có. Khuynh hướng này vn tiếp din cho đến ngày nay. Skết hp ca công nghmi, shi nhp ca các nn kinh tế có chi phí sn xut thp vào hthng cung cu thế gii, khuynh hướng tdo hóa và tư hu hóa cùng skhai thác cơ shtng thông tin liên lc… đã tác động
Nơi chia sẻ kiến thức marketing và thiết kế tại việt nam https://congdongmarketingvn.com

đến tc độ đổi mi và tái cu trúc các ngành công nghip chyếu. Các công ty có vnhư đang thế thượng phong dbtn thương hơn c, nht là khi hiu quhot động ca hcó du hiu gim sút. Sxung dc âm thm nhưng không thcưỡng li ca ngành công nghip ô tô Hoa Ktrong hơn 30 năm trước sc ép ca các hãng xe châu Âu và Nht Bn có vcòn dchu hơn nhng gì mà các ngành công nghip khác đang đối mt.

Ti sao vy? Ly ví dvchi phí nhân công. Cách đây 25 năm, mt phn ba dân sthế gii sng ti n Độ Trung Quc ít nhiu nm ngoài tm nh hưởng kinh tế ca các nước phát trin. Đến năm 2005, nhng thành tu đạt được trong lĩnh vc giáo dc, thông tin liên lc, công nghthông tin, cùng vi vic phát trin cơ shtng quy mô ln ti các nước này đã giúp mt slượng nhân công khng lcó cơ hi tiếp cn vi nhiu loi hình công vic, tlao động chân tay đến lao động trí óc. chai bờ Đại Tây Dương khó mà tìm thy gia đình nào



không sdng các mt hàng đin tgia dng có xut xmt phn hoc toàn btTrung Quc. Tác động ca nhng thay đổi tương tự được phn ánh rõ nét trong thtrường máy tính cá nhân thế gii. Đầu thp niên 90, ngành máy tính cá nhân bị độc chiếm bi ba “người khng l” là IBM, Compaq và Apple. Trong vòng 15 năm trli đây, nhu cu máy tính cá nhân tăng mnh đến mc gn như mi người đều shu hoc s dng mt máy tính. Bên cnh đó, xu thế mua sm các thiết bkthut stiên tiến như PDA, iPod, máy nghe nhc MP3, DVD và ti-vi kthut sngày càng trnên phbiến. Kiến trúc thiết bkthut stương đối mở đã khiến ngành sn xut này trthành mt trong nhng ngành cnh tranh gay gt nht trên thế gii. Vy thì hu quca nó là gì? Apple Computer đã ngp nghé bên bvc phá sn trước khi buc phi tiến hành ci tổ để phc vthtrường cao cp. Hewlett Packard mua li Compaq nhưng cũng chi vi sau thương vụ đó. IBM quyết định bcuc và bán mng máy tính cá nhân Lenovo cho mt nhà sn xut Trung Quc. Hin ti, Trung Quc chiếm lĩnh chưa đến giá tr5% tng sn phm trên toàn thế gii. Con snày thot nghe qua có vkhông ln, nhưng nếu bn biết rng năm 2000, Trung Quc mi chgiành được hơn mt na thphn này thì bn s hiu ngay mi đe da tim n sau con số đó! McKinsey đã tng kết bn khu vc cnh tranh khc lit nht là:

1. Cnh tranh tchiến hào (Trench warfare) - thường thy nhng ngành hàng đã hoàn thin và không có s khác bit ln như giy, nơi nhu cu đang thu hp li hoc ngun cung tăng quá nhanh.
2. Cnh tranh kiu Nhu đạo (Judo competition) – lĩnh vc này thì ngược li. Vtng th, quy mô toàn ngành vn đang phát trin, nhưng nguy cơ blt đổ và bthay thế bi mt đối thcnh tranh là có tht. Ngành công nghip phn mm là ví dụ đin hình.
3. Cnh tranh kinh hoàng (White-knuckle competition) – tên gi này do Jack Welch - cu giám đốc điu hành
Tìm hiểu thêm về kiến thức marketing và thiết kế
hãng GE đặt. Đây là tdùng để chnhng ngành hàng đang thu hp li và các công ty dn đầu có tlkhách hàng thay đổi nhà cung cp cao như vin thông, trong đó phương thc gi đin thoi qua Internet, sphát trin ca đin thoi di động và slên ngôi ca băng thông rng đã biến đổi tn gc nn tng toàn ngành.
4. Sự ổn định tương đối – có ththy nhng ngành hàng mà nhng thay đổi quan trng trong nhu cu và ngun cung ng ít có nguy cơ đe da hơn, ví dnhư ngành dược phm

Công ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Nam Phát.  
 Số 8, Đường 31, Ấp Tân Bình, Xã Bình Minh, H Trảng Bom, Đồng Nai.
Office: A75/6B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM
MST: 3603629964
Hotline: 0933 99 2090 - Tel: 025 1629 3977 
Fax: 025 1629 3976