Hướng tới mục tiêu liên quan đến việc xác định ai mua gì, tại sao mua và mua ở đâu. xác định rõ những yếu tố này là đòi hỏi thiết yếu đối với hoạt động marketing và sử dụng các nguồn lực của bạn theo hướng hiệu quả nhất.
1. Thu hẹp phạm vi
Bạn cần phải biết bạn muốn bán sản phẩm và dịch vụ cho ai trước khi nhắm tới họ bằng tất cả nỗ lực. Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn có sơ sở marketing để bắn trúng đích.
Để xác định thành công mục tiêu không có nghĩa là bạn phải đầu tư để mua các thiết bị đặc biệt hay dịch vụ vận chuyển mới lạ. Điều quan trọng là bạn phải biết loại hình kinh doanh của mình là gì và những khách hàng quen thuộc muốn và cần gì. Sau đó lên kế hoạch chào bán sản phẩm và dịch vụ tới nhóm khách hàng lý tưởng. Như thế mới là marketing theo mục tiệu và tất cả những gì bạn cần là : nhắm tới đích.
Làm marketing khó hay dễ? Tìm hiểu thêm về marketing và design tại đây ngay congdongmarketingvn.com
2.Mong muốn
Mong muốn thể hiện nhu cầu hay kỳ vọng của thị trường mục tiêu. Khách hàng có tìm đến những sản phẩm cao cấp mỗi khi mua hàng không ? Hay họ chỉ thích mua những mặt hàng hạ giá? Họ coi trọng dịch vụ chuyển hàng và tính phổ biến của sản phẩm/dịch vụ không? Hay họ quan tâm đến mức giá cả và chất lượng? Họ thực sự muốn gì?
3. Hoạt động
Hoạt động mô tả thói quen thông thường của khách hàng ở thị trường mục tiêu. Họ mua sách mỗi tuần một lần và chỉ uống rượu vì giao tiếp xã hội ở bữa tiệc tối hay ko. Họ thường đi nghỉ xuân tới phía Nam hay thường lui tới một quán ăn nào đó hàng tuần không? Họ có kế hoạch tài chính và thuê riêng của mình hay chỉ tìm kiếm sự trợ giúp của một chuyên gia?
4. Vị trí địa lý
Một yếu tố đặc thù nữa về thị trường mục tiêu là vị trí địa lý của dân cư nơi khách hàng sinh sống. Nó là nơi bạn sẽ kinh doanh trong tương lai và là nơi bạn bán các sản phẩm của mình.Doanh nghiệp của bạn có hoạt động rộng khắc toàn cầu không? Bạn có lãnh thổ kinh doanh riêng ko? Bạn có thể chỉ phục vị một bang hay một hạt một vùng nà đó ko ?Tìm hiểu thêm về kiến thức marketing click để biết thêm chi tiết
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
5. Lỗi thường gặp khi triển khai marketing facebook
6. Cách xây một thương hiệu trong thời đại số
7. Những ý tưởng thiết kế bao bì đẹp
8. Ý tưởng làm nội dung marketing
9. Cách thức hoạt động của kênh tiếp thị
10. Quảng cáo là gì? Tiếp thị là gì
11. 10 font chữ tốt cần dùng cho website của bạn
12. Các thuật ngữ marketing bạn cần biết
13. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
14. Phán đoán và đáp ứng nhu cầu khách hàng
15. SEM là gì?
16. Những thuật ngữ dành cho thiết kế
17. Những việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm marketing
18. Bí quyết phối màu tạo ra hiệu ứng đẹp